Nghị luận xã hội nếu không có tiền

0
2872
Загрузка...

Bài văn mẫu Nghị luận xã hội nếu không có tiền

Загрузка...

Bài làm

Có bao giờ bạn tự hỏi: tiền là gì mà biết bao nhiêu kẻ mù quáng theo đuổi, hạnh phúc, khổ đau đều được quy đổi bằng tiền. Khát khao hi vọng có được thật nhiều tiền. Tiền hạnh phúc dường như được gắn liền với nhau. Và nếu như không có tiền thì chúng ta sẽ làm được gì?

Tiền là đơn vị tiền tệ dùng để lưu thông hằng ngày, phục vụ cho nhu cầu hằng ngày của chúng ta như ăn, ở đi lại… Mỗi việc chúng ta làm hằng ngày đều cần rất nhiều tiền. Hằng ngày chúng ta phải có tiền mới mua đươc thực phẩm phục vụ chon nhu cầu ăn uống, đi lại mà nếu như không có tiền thì những điều đơn giản nhất chúng ta cũng không thể làm được. Bạn hãy thử tưởng tượng nếu không tiền thì chúng ta sẽ làm được gì? Cuộc sống của chúng ta lúc đó sẽ ra sao? Không ăn uống chúng ta có thể sống được không? Khi ốm đau bệnh tật chúng ta có tiền để đi khám chữa bệnh không?

Tiền bạc có ảnh hưởng rất lớn đối với cuộc sống của chúng ta. Nó là điều kiện cần để duy trì cuộc sống hằng ngày. Bên cạnh giá trị về vật chất thì nó còn đáp ứng về giá trị về tinh thần. Chúng ta có thể dùng tiền để tổ chức đi chơi, đi du lịch mỗi khi mệt mỏi, khi chúng ta muốn đi xem phim… Chúng ta cần tiền mỗi ngày để chi trả cho cuộc sống hằng ngày. Tiền đã trở thành một trong những nhu cầu thiết yếu hằng ngày của chúng ta. Mỗi người đều có nhu cầu riêng và một đích riêng và cần tiền để thực hiện mục tiêu đó. Nếu như bạn vừa mới ra trường bạn cần một chiếc xe để đi làm việc đầu tiên là bạn phải có tiền đã. Tuy tiền bạc không quyết định hạnh phúc  nhưng nếu không có tiền thì rất khó để hạnh phúc.

Không có tiền cuộc sống này sẽ trở nên vô cùng khó khăn và không thể làm được bất kỳ việc gì hết. Cuộc sống còn rất nhiều thứ cần đến tiền và chúng ta cần nó phục vụ cho mình. Tuy nhiên trong cuộc sống chúng ta cũng không nên quá quan trọng chuyện tiền, nếu như quá tuyệt đối hóa chuyện tiền vì nếu như vậy sẽ trở  thành nô lệ của của đồng tiền. Có rất nhiều người chỉ biết đến tiền mà quên đi mất cuộc sống này vẫn còn nhiều thứ có giá trị hơn tiền. Tiền chỉ giúp chúng ta thực hiện nhu cầu hằng ngày chứ không nên trở thành nô lệ của nó. Hay dành những gì tốt đẹp nhất cho những hạnh phúc giản đơn bên cạnh chúng ta hơn là chạy qua những giá trị phù du của đồng tiền. Mặc dù, tiền rất quan trọng nhưng không phải cứ có tiền là có được hạnh phúc nên ta không nên tuyệt đối hóa nó, phục tùng nó.

Nếu không có tiền thì chúng ta không thể đạt được những mục tiêu đã đề ra. Tiền là sức mạnh cũng là động lực để chúng ta phấn đấu vươn lên. Nhưng hãy là con người tỉnh táo và sống có ích nhé các bạn.

Loading...

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here