Tả về ngôi trường thân yêu của em

0
378
Загрузка...

Đề bài: Hãy trả về ngôi trường thân yêu của em

Загрузка...

Bài làm

Trường học chính là nơi gắn bó với tôi nhiều kỷ nhiệm nhất. Trường tôi nằm trên một khoảng đất rộng và được xây dựng từ rất lâu nhưng nó vẫn còn mới và rất khang trang.

Từ xa nhìn lại, ngôi trường của tôi như một bức tranh phong cảnh tuyệt vời dưới những màu tươi sáng. Những bước tường vàng thấp thoáng sau những rạng cây xanh mát. Cổng trường của tôi được làm bằng sắt, kiên cố và vững chắc phía trên có hàng chữ Trường tiểu học Tiên Ngọc. Sáng sớm đến trường sớm, ngôi trường nằm lặng lẽ, nhưng không kém phần uy nghi lộng lẫy. Vào sân trường thấy mấy cái lấy lá lác đác ra. Sân trường mặc áo kẻ ca rô bằng xi măng, vô cùng rộng lớn. Tuy rộng là vậy nhưng sân trường rất ấm cúng vì có 3 tòa nhà hai tầng bao quanh.

Sừng sững ở giữa khoảng sân là phòng của thầy hiệu trưởng và thầy hiệu phó, ở giữa là cột cờ sừng sững bằng thép rất cao, mỗi sáng thứ hai cả trường sẽ đứng chào cờ dưới cột cờ đấy. Lá cờ đỏ thắm bay nhẹ trong sáng sớm, sân trường có một số cây bàng và cây phượng, mỗi cây đấy đều được khoác lên mình một chiếc bồn hình tròn, lát xi măng sạch sẽ để cho lũ học sinh chúng tôi nghỉ giải lao sau mỗi giờ ra chơi. Mùa hè đến cây bàng, cây phượng như một chiếc dù khổng lồ che năng cho tất cả học trò. Mùa hè đến cây phượng lại nở ra những bông hoa đỏ thắm, rực rỡ, cũng là nơi để chúng em nhặt hoa chơi đùa. Trong sân trường lác đác có vài chiếc lá cho học sinh nghỉ chân, trò chuyện cùng nhau. Sáng thứ 2 tất cả học sinh toàn trường đều tập trung để chào cờ. Phía bên trái của sân trường là dãy nhà 2 tầng, uy nghi vừa được xây cách đây vài năm.

Phía bên trái cột cờ là dãy nhà thực hành với rất nhiều trang thiết bị hiện đại, mùi sơn hãy còn mới, nhà được tô sơn màu vàng tươi nổi bật nhất sân trường. Còn lớp chúng tôi học ở tầng 3 bên cạnh dãy nhà thực hành. Lớp nào cũng khang trang rộng rãi, thoáng mát. Bàn ghế lúc nào cũng được xếp ngay ngắn gọn gàng Hành lang tầng hai là nơi mát mẻ nhất, sau mỗi giờ học thì mọi người đều rủ nhau ra để hóng mát, những tán cây phượng leo vào tận hành lang rất mát mẻ.

Ngôi trường của tôi đã nuôi lớn biết bao thế hệ học trò, giúp chúng tôi trưởng thành hơn. Ngôi trường đã ngắn bó với chúng tôi từ thuở ấu thơ.

Loading...

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here